ทำความรู้จักกับ “รถซาเล้ง”

0 Comments
รถ 3 ล้อ ไฟฟ้า

รถสามล้อพ่วงข้าง หรือสามล้อที่คนนิยมเรียกว่า รถซาเล้งนั้น แท้จริงแล้วคืออะไร ทำไมคนถึงเรียกว่า ซาเล้ง ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่า รถซาเล้งนั้นมาจากภาษาจีนที่เรียกรถสามล้อว่า ซาลิ่ง (ซาแปลว่าสาม) แต่เรียกเพี้ยนไปเพี้ยนมาจนกลายเป็นคำว่า ซาเล้ง ซึ่งรถซาเล้งนั้นแต่เดิมคือรถจักรยานที่ใช้คนถีบและมีการต่อเติมโดยการพ่วงกระบะไว้ด้านหน้าหรือด้านข้าง ต่อมายุคหลัง ๆ นิยมใช้เป็นรถจักรยานยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์แล้วนำกระบะพ่วงต่อเติมเข้าไปเพื่อความรวดเร็วในการใช้งาน ซึ่งเรามักจะเห็นคนใช้รถซาเล้งนี้ในการขนส่งสิ่งต่าง ๆ มากมาย จึงไม่แปลกที่มักจะมีการซื้อขายรถ 3 ล้อประเภทต่างๆ เช่น รถ 3 ล้อ ไฟฟ้า ทั้งในตลาดรถและตลาดออนไลน์ โดยในการซื้อขายรถ 3 ล้อนั้นก็จะมีทั้งแบบมือหนึ่งและมือสองเหมือนกับรถประเภทอื่น ๆ เรามาดูกันว่ารถซาเล้งนั้นมีคุณประโยชน์อะไรบ้างทำไมคนถึงนิยมซื้อขายรถ 3 ล้อประเภทนี้กัน

ประโยชน์ของรถซาเล้ง

รถซาเล้งที่ดูเก่า ๆ บางคนอาจมองว่ารถซาเล้งนั้นไร้ค่า แต่แท้จริงแล้วรถประเภทนี้มีประโยชน์มากมาย เรามาดูกันว่ารถซาเล้งนั้นมีประโยชน์หรือว่าทำประโยชน์อะไรได้บ้าง

  • ใช้รถซาเล้งในการขนของ ไม่ว่าจะเป็นการบรรทุกของขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันคนนิยมใช้รถซาเล้งในการรับซื้อขยะ เก็บขยะ และคัดแยกขยะอีกด้วย หากมองผิวเผินอาจจะไม่คิดว่ารถซาเล้งหนึ่งคันจะจุของได้มากขนาดนี้
  • ใช้รถซาเล้งในการขนคน รถซาเล้งขนคนหรือเรามักจะเรียกว่าซาเล้งแทกซี่นั้นมักจะพบเจอได้ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ส่วนมากมักจะเจอตามหมู่เกาะหรือทะเล ซึ่งเป็นรถบริการที่พานักท่องเที่ยวไปยังที่พัก ซึ่งจะเป็นได้ทั้งรถซาเล้งของโรงแรมที่มีไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวหรือลูกค้าของโรงแรมนั้น ๆ และรถซาเล้งที่เป็นรถรับจ้างขนคนที่จะพานักท่องเที่ยวไปส่งตามจุดต่าง ๆ 
  • ใช้รถซาเล้งเป็นรถขายของ เราจะเห็นได้ว่ารถขายน้ำ รถขายลูกชิ้น ขนม ผลไม้ ส่วนมากนิยมใช้รถซาเล้งหรือสามล้อพ่วงข้างกันทั้งนั้น

เห็นได้ว่ารถซาเล้งนั้นมีประโยชน์มากมายทีเดียวและเราสามารถทำเงินได้จากรถซาเล้งเช่นกัน ไม่ว่าจะซื้อไปขนของหรือจะนำไปประกอบธุรกิจร้านขายของเล็ก ๆ ก็ได้ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *